Ngày nay việc kinh doanh online đã giúp thay đổi cuộc sống của nhiều phụ nữ, nhưng không phải ai cũng xây dựng hệ thống kinh doanh online hiệu quả, chính vì thế Hanco chia sẻ cho bạn bí quyết , kiến thức quan trọng mà người mới kinh doanh cần biết để giúp các bạn xây dựng hệ thống kinh doanh thành công
1. Chia sẻ thông tin, hình ảnh giá trị trên mạng xã hội: Facebook chính là một cửa hàng tiện ích mang thương hiệu của bạn, chỉ cần 1 bài đăng sản phẩm thì bạn có thể tiếp cận vài trăm hay thậm vài nghìn người. Phải chăng bằng FB mà thương hiệu cá nhân của bạn đã được nhân rộng một cách dễ dàng.
2. Bạn hãy tự tạo một group, tiếp đến thêm bạn bè nữ tiềm năng hoặc những bà mẹ bỉm sữa có mong muốn làm giàu vào. Duy trì mỗi ngày chia sẻ những thông tin về sản phẩm, hay hoạt động liên quan đến kinh doanh hệ thống. Lưu ý, hãy tạo cho bài đăng mình thật thu hút và thật giá trị để níu chân người xem.
Những kiến thức quan trọng mà người mới kinh doanh cần biết
Phần 1: Kỹ năng cơ bản
Phải hiểu rõ kiến thức về sản phẩm, vì chỉ khi bạn nắm rõ được sản phẩm của bạn có công dụng gì, sử dụng như thế nào thì bạn mới có thể trả lời tất cả các câu hỏi của khách một cách chuyên nghiệp. Khi bạn đã nắm bắt được tâm lý khách hàng, và biết cách tư vấn sản phẩm chuyên nghiệp rồi thì bạn đã chiếm được niềm tin của khách hàng và họ càng tin tưởng vào sản phẩm của bạn hơn.
Cố gắng tư duy phát triển thói quen xem nhiều hơn, lắng nghe nhiều hơn, nói nhiều hơn và thực hành nhiều hơn. Thường xuyên xem tin tức trong nhóm, tương tác qua lại với các thành viên để tạo niềm tin và tình cảm. Hãy tiếp thu những giá trị hay trong kinh doanh từ những người thành công đi trước. Vì núi cao sẽ có núi cao hơn, chỉ khi bạn biết được mọi thứ thì bạn mới thành công.
Nguyên tắc của kinh doanh hệ thống là phải tham gia nhiều nhóm liên quan nên lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Vì khi tham gia nhiều nhóm, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng, hiểu được xu hướng khách hàng là gì, biết nhu cầu thị trường hiện tại đang cần gì. Chỉ cần trả lời được những câu hỏi đó, thì bạn có thể tương tác tốt với khách hàng và dễ tạo niềm tin với họ hơn.
Phần 2: Kiến thức kinh doanh online
1. Những việc cần chú ý khi đăng bài facebook
Avatar: Để chiếm được niềm tin của người khác, thì bạn phải dùng ảnh thật để làm ảnh đại diện. Vì ảnh thật sẽ mang đến cảm giác chân thật và thiện cảm hơn, điều này còn giúp bạn thu hẹp khoảng cách với mọi người. Đặc biệt lưu ý bạn không nên thay đổi avatar thường xuyên, vì điều này sẽ khiến người khó nhớ rõ về bạn.
Tên facebook: Không nên quá cá tính, cố gắng dùng tên đơn giản dễ nhớ, thuận tiện cho người khác tìm thấy bạn.
Đăng bài: Nên chọn những bài đăng hay có giá trị, đặc biệt nên chọn khung giờ đăng, không gian đăng bài phù hợp để thu hút được nhiều lượt xem hơn, quan trọng nội dung phải phù hợp với đối tượng mà bạn hướng đến.
Từ ngữ ngắn gọn súc tích, truyền tải được nội dung giá trị. Không đăng bài một cách máy móc, đăng theo cảm tính. Bạn phải đặt mình ở góc độ khách hàng, xem người ta cần gì, muốn xem gì, vì mỗi ngày khách hàng đã quá ngán ngẫm với quảng cáo nên bạn phải biết cách truyền tải thông điệp sao cho khéo léo, thu hút.
Một biện pháp khá hay mà bạn nên áp dụng đó là đăng kết hợp với cuộc sống cá nhân. Bạn có thể đăng 1 bữa ăn sáng sang trọng, một buổi đi du lịch xa xỉ, một câu chuyện vui, trải nghiệm cuộc sống, những mẹo về sản phẩm hay đến bạn bè. Như thế sẽ dễ dàng tìm được sự hài lòng và quan tâm của khách hàng. Nên nhớ bài viết phải kết hợp với hình ảnh đẹp.
Thêm một mẹo cực hay cho bạn là bạn phải nắm bắt các sự kiện nóng, kịp theo trend mạng xã hội, có như thế bạn mới thu về nhiều tương tác.
Nắm rõ các quãng thời gian đăng bài để thu về tương tác hiệu quả:
1. Sáng 7-9h: đây là thời gian mới thức dậy, thói quen của phần đông mọi người là lướt FB
2. Trưa 12-2h: Đa phần người đi làm sẽ tranh thủ thời gian nghỉ trưa để lướt face
3. Tối 20h-22h: Đây là khung giờ “vàng” mọi người đều lên facebook hoạt động sôi nổi.
Đối với người mới bắt đầu kinh doanh, đừng vội chia sẻ bài viết một cách thiếu chọn lọc. Bởi vì sự tín nhiệm của bạn bè trên facebook rất quan trọng, đừng tùy tiện lãng phí sự tín nhiệm này. Tốt nhất là thu thập các thông tin, hình ảnh, biên tập lại chỉnh chu theo lời viết của mình để bài viết được truyền tải chân thực hơn.
2. Mỗi giai đoạn cần đăng nội dung gì
Làm người trải nghiệm: Cố gắng tự đăng ảnh, tự viết status thể hiện sự chân thật chia sẻ về trải nghiệm sản phẩm, như thế bạn mới tạo được sự tin tưởng với người khác.
Trở thành người chia sẻ: Thật ra từ lúc bạn là người trải nghiệm sản phẩm thì đã có người quan tâm bạn rồi, nên khi bạn chia sẻ thì người ta sẽ càng quan tâm hơn và họ sẽ có động thái bày tỏ muốn dùng thử sản phẩm.
Trở thành người kinh doanh: Một ngày đăng một bài phản hồi của khách hàng về sản phẩm, bạn có thể tham khảo ý kiến của khách hàng để được họ chấp thuận. Cứ như thế, mưa dầm thấm lâu ngày này qua ngày khác, mọi người sẽ thấy được giá trị của sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG TỐT HỆ THỒNG KINH DOANH – HÃY NHÌN VÀO THÀNH CÔNG CỦA NGƯỜI ĐI TRƯỚC
1. Chia sẻ thông tin, hình ảnh giá trị trên mạng xã hội: Facebook chính là một cửa hàng tiện ích mang thương hiệu của bạn, chỉ cần 1 bài đăng sản phẩm thì bạn có thể tiếp cận vài trăm hay thậm vài nghìn người. Phải chăng bằng FB mà thương hiệu cá nhân của bạn đã được nhân rộng một cách dễ dàng.
2. Bạn hãy tự tạo một group, tiếp đến thêm bạn bè nữ tiềm năng hoặc những bà mẹ bỉm sữa có mong muốn làm giàu vào. Duy trì mỗi ngày chia sẻ những thông tin về sản phẩm, hay hoạt động liên quan đến kinh doanh hệ thống. Lưu ý, hãy tạo cho bài đăng mình thật thu hút và thật giá trị để níu chân người xem.
Những kiến thức quan trọng mà người mới kinh doanh cần biết
Phần 1: Kỹ năng cơ bản
Phải hiểu rõ kiến thức về sản phẩm, vì chỉ khi bạn nắm rõ được sản phẩm của bạn có công dụng gì, sử dụng như thế nào thì bạn mới có thể trả lời tất cả các câu hỏi của khách một cách chuyên nghiệp. Khi bạn đã nắm bắt được tâm lý khách hàng, và biết cách tư vấn sản phẩm chuyên nghiệp rồi thì bạn đã chiếm được niềm tin của khách hàng và họ càng tin tưởng vào sản phẩm của bạn hơn.
Cố gắng tư duy phát triển thói quen xem nhiều hơn, lắng nghe nhiều hơn, nói nhiều hơn và thực hành nhiều hơn. Thường xuyên xem tin tức trong nhóm, tương tác qua lại với các thành viên để tạo niềm tin và tình cảm. Hãy tiếp thu những giá trị hay trong kinh doanh từ những người thành công đi trước. Vì núi cao sẽ có núi cao hơn, chỉ khi bạn biết được mọi thứ thì bạn mới thành công.
Nguyên tắc của kinh doanh hệ thống là phải tham gia nhiều nhóm liên quan nên lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Vì khi tham gia nhiều nhóm, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng, hiểu được xu hướng khách hàng là gì, biết nhu cầu thị trường hiện tại đang cần gì. Chỉ cần trả lời được những câu hỏi đó, thì bạn có thể tương tác tốt với khách hàng và dễ tạo niềm tin với họ hơn.
Phần 2: Kinh doanh online
1. Những việc cần chú ý khi đăng bài facebook
Avatar: Để chiếm được niềm tin của người khác, thì bạn phải dùng ảnh thật để làm ảnh đại diện. Vì ảnh thật sẽ mang đến cảm giác chân thật và thiện cảm hơn, điều này còn giúp bạn thu hẹp khoảng cách với mọi người. Đặc biệt lưu ý bạn không nên thay đổi avatar thường xuyên, vì điều này sẽ khiến người khó nhớ rõ về bạn.
Tên facebook: Không nên quá cá tính, cố gắng dùng tên đơn giản dễ nhớ, thuận tiện cho người khác tìm thấy bạn.
Đăng bài: Nên chọn những bài đăng hay có giá trị, đặc biệt nên chọn khung giờ đăng, không gian đăng bài phù hợp để thu hút được nhiều lượt xem hơn, quan trọng nội dung phải phù hợp với đối tượng mà bạn hướng đến.
Từ ngữ ngắn gọn súc tích, truyền tải được nội dung giá trị. Không đăng bài một cách máy móc, đăng theo cảm tính. Bạn phải đặt mình ở góc độ khách hàng, xem người ta cần gì, muốn xem gì, vì mỗi ngày khách hàng đã quá ngán ngẫm với quảng cáo nên bạn phải biết cách truyền tải thông điệp sao cho khéo léo, thu hút.
Một biện pháp khá hay mà bạn nên áp dụng đó là đăng kết hợp với cuộc sống cá nhân. Bạn có thể đăng 1 bữa ăn sáng sang trọng, một buổi đi du lịch xa xỉ, một câu chuyện vui, trải nghiệm cuộc sống, những mẹo về sản phẩm hay đến bạn bè. Như thế sẽ dễ dàng tìm được sự hài lòng và quan tâm của khách hàng. Nên nhớ bài viết phải kết hợp với hình ảnh đẹp.
Thêm một mẹo cực hay cho bạn là bạn phải nắm bắt các sự kiện nóng, kịp theo trend mạng xã hội, có như thế bạn mới thu về nhiều tương tác.
Nắm rõ các quãng thời gian đăng bài để thu về tương tác hiệu quả:
1. Sáng 7-9h: đây là thời gian mới thức dậy, thói quen của phần đông mọi người là lướt FB
2. Trưa 12-2h: Đa phần người đi làm sẽ tranh thủ thời gian nghỉ trưa để lướt face
3. Tối 20h-22h: Đây là khung giờ “vàng” mọi người đều lên facebook hoạt động sôi nổi.
Đối với người mới bắt đầu kinh doanh, đừng vội chia sẻ bài viết một cách thiếu chọn lọc. Bởi vì sự tín nhiệm của bạn bè trên facebook rất quan trọng, đừng tùy tiện lãng phí sự tín nhiệm này. Tốt nhất là thu thập các thông tin, hình ảnh, biên tập lại chỉnh chu theo lời viết của mình để bài viết được truyền tải chân thực hơn.
2. Mỗi giai đoạn cần đăng nội dung gì
Làm người trải nghiệm: Cố gắng tự đăng ảnh, tự viết status thể hiện sự chân thật chia sẻ về trải nghiệm sản phẩm, như thế bạn mới tạo được sự tin tưởng với người khác.
Trở thành người chia sẻ: Thật ra từ lúc bạn là người trải nghiệm sản phẩm thì đã có người quan tâm bạn rồi, nên khi bạn chia sẻ thì người ta sẽ càng quan tâm hơn và họ sẽ có động thái bày tỏ muốn dùng thử sản phẩm.
Trở thành người kinh doanh: Một ngày đăng một bài phản hồi của khách hàng về sản phẩm, bạn có thể tham khảo ý kiến của khách hàng để được họ chấp thuận. Cứ như thế, mưa dầm thấm lâu ngày này qua ngày khác, mọi người sẽ thấy được giá trị của sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Xem thêm bài viết hữu ích tại đây https://hchanco.vn hoặc liên hệ 0938816662
Xem thêm bài viết khác 4 Bước xây dựng thương hiệu cá nhân thu hút triệu khách hàng